Thực hiện Đề án Nâng cao năng lực số cho thanh thiếu niên; phát huy vai trò nòng cốt, đi đầu của các cấp bộ Đoàn trong chuyển đổi số giai đoạn 2022 - 2025 trên địa bàn huyện Thạnh Trị, chiều ngày 24/5/2024, tại trường THPT Thạnh Tân, Ban Thường vụ Huyện đoàn Thạnh Trị tổ chức hoạt động nâng cao năng lực số cho thanh thiếu niên năm 2024. Tham dự có đồng chí Quách Thị Hải Yến - Phó Bí thư Huyện đoàn; đồng chí Trần Anh Tân - Hiệu trưởng trường THPT Thạnh Tân; cùng hơn 100 lượt thanh thiếu niên, học sinh.

 

Thạnh Trị hoạt động nâng cao năng lực số cho thanh thiếu niên năm 2024

Tại hoạt động, các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên và học sinh được tuyên truyền về các trang mạng xã hội và chuyển đổi số, tham gia các hoạt động trực tuyến, triển khai và hướng dẫn cài đặt phiên bản nâng cấp ứng dụng “Thanh niên Việt Nam” giúp cho đoàn viên, hội viên, thanh niên nắm được thông tin cơ bản về các hoạt động của tổ chức Đoàn - Hội, qua đó thu hút thanh niên tham gia vào tổ chức và các hoạt động của Đoàn - Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên. Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng hướng dẫn thanh thiếu niên tìm kiếm các thông tin về học tập, nghề nghiệp, việc làm và các dịch vụ, tiện ích khác thông qua các nền tảng số.

Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh thiếu niên về tham gia chuyển đổi số, giúp thanh thiếu niên tiếp cận với công nghệ số, học cách tra cứu, tìm kiếm thông tin học tập, tin tức được dễ dàng và chính xác hơn. Thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn tiếp tục quan tâm, phối hợp tổ chức các hoạt động, phong trào để thanh thiếu niên có thêm cơ hội tiếp cận với công nghệ số, hình thành tư duy ứng dụng công nghệ vào học tập cũng như giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.

                                                                                 Huyện đoàn Thạnh Trị

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Truy cập hôm nay : 30
Truy cập trong 7 ngày :201
Tổng lượt truy cập : 11,836