Nhằm nâng cao nhận thức của thanh thiếu nhi Việt Nam về tầm quan trọng, sự cần thiết, lợi ích của việc học tập, nâng cao năng lực ngoại ngữ và rèn luyện các kỹ năng hội nhập quốc tế, sáng ngày, 02/10/2024 Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho 137 các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở đoàn và đoàn viên trong tỉnh tham dự.

 

Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế năm 2024

Hội nghị đã tổ chức tập huấn về trang bị kiến thức, kỹ năng, tạo môi trường thuận lợi, sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu nhi học tập, rèn luyện, nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế; phát huy tính xung kích, tiên phong, bản lĩnh của thanh thiếu nhi trong việc tự trang bị kỹ năng cần thiết hoàn thiện bản thân, đáp ứng nhu cầu của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế gắng với việc tổ chức các hoạt động nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho đoàn viên, thanh niên.

 

Báo cáo viên báo cáo chuyên đề đối ngoại về ngoại giao “cây tre Việt Nam” được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngoài ra, tại hội nghị còn được nghe báo cáo viên báo cáo chuyên đề đối ngoại về ngoại giao “cây tre Việt Nam” được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu trong Hội nghị đối ngoại toàn quốc (14-12-2021). Khái niệm này là sự đúc kết, hình tượng hóa đường lối đối ngoại mà Đảng Cộng sản Việt Nam đã và đang thực hiện với những đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển chung của đất nước. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng hiện nay, việc thấm nhuần triết lý và thực hành hiệu quả trường phái ngoại giao mang bản sắc “cây tre Việt Nam” có ý nghĩa hết sức quan trọng giúp. Chuyên đề không chỉ giúp học viên hiểu rõ hơn về ngoại giao Việt Nam mà còn khuyến khích học viên áp dụng các nguyên tắc “’cây tre” vào trong công việc và đời sống. Qua đó, mỗi học viên có thể trở thành những “đại sứ” góp phần nâng cao hình ảnh và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

 

Đoàn viên thanh niên tham gia hội nghị

Qua hoạt động nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng, tạo môi trường thuận lợi, sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, hội viên, thanh niên được học tập, rèn luyện, nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế; phát huy tính xung kích, tiên phong, bản lĩnh của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc tự trang bị kỹ năng cần thiết hoàn thiện bản thân và hội nhập quốc tế.

Ban Tổ chức - Kiểm tra Tỉnh đoàn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Truy cập hôm nay : 43
Truy cập trong 7 ngày :264
Tổng lượt truy cập : 12,298